Logo

Tin nóng SV88: Những trận cầu tâm điểm tuần từ ngày 20/9 - 26/9/2021 nổi bật nhất Chelsea vs Manchester City

22/09/2021

Chelsea với điểm tựa sân nhà và đang đạt được phong độ cao, đang được kỳ vọng rất nhiều vào việc có một chiến thắng tiếp theo trước đối thủ .

Chelsea vs Manchester City - 18h30 Thứ Bảy, ngày 25/09

Cuối tuần qua, Chelsea bước tới trận derby thành London trước người hàng xóm Tottenham, không quá bất ngờ khi đội quân của HLV Thomas Tuchel cùng các học trò của ông tiếp tục phô diễn sức mạnh của mình. 3 bàn thắng của Thiago Silva(49’), N'Golo Kanté (57’) và Antonio Rüdiger (90+1’) đã giúp The Blues tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng, đội chủ sân Stamford Bridge hiện có cùng điểm số với Liverpool và Manchester United nhưng xếp trên nhờ vào mặt chỉ số phụ.

Tính đến thời điểm này Chelsea đã có được cho mình 4 trận thắng và 1 trận hòa, đội bóng duy nhất bắt thầy trò HLV Thomas Tuchel chia điểm chính là Liverpool đang xếp ngay phía sau. Tính trên mọi đấu trường Chelsea cũng đã bất bại kể từ sau chiến thắng trước Manchester City tại trận chung kết Champions League, The Blues có cho mình được 8 chiến thắng và 3 trận hòa kể từ đó tới nay trên mọi đấu trường.

Manchester City ở vòng đấu vừa qua cho thấy sự bế tắc của mình trước Southampton, mặc dù có được thế trận lấn lướt và áp đảo đối thủ nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn và vô duyên trên hàng công khiến họ bị chia điểm. Đây là trận đấu thứ 2 mà nhà ĐKVĐ Premier League mất điểm ở mùa giải năm nay bởi ngay lượt trận đầu tiên của mùa giải họ đã thất bại trước Tottenham. Đến thời điểm hiện tại thầy trò HLV Pep Guardiola đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mặc dù chỉ kém các vị trí dẫn đầu là 3 điểm ít hơn, nhưng đang với những gì mà Manchester City đang thể hiện họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge sắp tới.

*Thông tin lực lượng:

  • Chelsea: Thủ môn Édouard Mendy gặp phải chấn thương sau chiến thắng 3-0 trước Tottenham, Christian Pulisic chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
  • Manchester City: Aymeric Laporte đang gặp chấn thương, khả năng ra sân của Zack Steffen và Benjamin Mendy là chưa chắc chắn.

Tham gia Nhà cái SV88 với tỷ lệ ăn cao nhất thị trường.

Manchester United vs Aston Villa - 18h30 Thứ Bảy, ngày 25/09

Sau thất bại trước Young Boys tại vòng đầu tiên Champions League, Manchester United phần nào đã lấy lại được tinh thần của mình. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjær đã rất may mắn mới có được chiến thắng trước West Ham, bàn thắng muộn màng của Jesse Lingard ở phút thi đấu chính thức cuối cùng đã giúp Quỷ đỏ có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Với 3 điểm đã có được ở vòng 5 vừa qua Man United cùng với Chelsea và Liverpool tạo thành cuộc đua tay 3 trên bảng xếp hạng khi có cùng 13 điểm sau 5 lượt trận đấu.

Thực tế cho thấy rằng việc bổ sung siêu sao Cristiano Ronaldo vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng đang đem tới những mặt tích cực rất lớn cho Quỷ đỏ, chân sút 36 tuổi người Bồ Đào Nha liên tục “nổ súng” giúp Manchester United có được những lợi thế cho mình, hiện tại tính riêng cá nhân Cristiano Ronaldo cũng đã có được 3 bàn thắng tại Premier League cùng với 1 bàn thắng tại Champions League mùa này.

Aston Villa mới đây cũng đã có lại được niềm vui chiến thắng của mình, sau thất bại 0-3 trước Chelsea thì đội chủ sân Villa Park cũng đã có chiến thắng 3 sao trước Everton trên sân nhà, đáng chú ý là thầy trò HLV Dean Smith đã chắn đứng chuỗi trận bất bại của một Everton dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez đang thi đấu thăng hoa mùa này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sức mạnh của Everton ở mùa giải đã có phần suy yếu đi nhiều khi ngôi sao số 1 của họ là Jack Grealish vừa cấp bến Manchester City ở mùa giải năm nay.

*Thông tin lực lượng:

  • Manchester United: Marcus Rashford, Amad Diallo, Edinson Cavani vẫn đang gặp chấn thương chưa bình phục. Scott McTominay sẵn sàng đá chính ngay từ đầu.
  • Aston Villa: Trézéguet, Keinan Davis đang gặp phải chấn thương. Khả năng ra sân của Morgan Sanson là chưa chắc chắn.

Brentford vs Liverpool - 23h30 Thứ Bảy, ngày 25/09

Ít ai có thể nghỉ rằng “tân binh” Brentford lại có thể thi đấu thăng hoa đến nhưng vậy khi lần đầu gặp mặt ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Ở vòng đấu vừa qua những “chú ong” dù phải làm khách trên sân Wolves khá cứng cựa nhưng với 2 bàn thắng của Ivan Toney (28’pen) và Bryan Mbeumo (34’) đã giúp họ thu về được 3 điểm trọn vẹn. Đây là trận đấu thứ 4 mà thầy trò HLV Thomas Frank có điểm ở 5 vòng đấu mùa này. Đáng kể nhất phải là chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở ngày ra quân của mùa giải năm nay.

Nhìn chung về chất lượng đội hình của Brentford là khá đồng đều, ngoại trừ Ivan Toney là ngôi sao sáng nhất và được định giá cao nhất thì mặt bằng chung của họ là khá cân bằng. Chính bởi vậy sự gắn kết trong đội hình mà HLV Thomas Frank xây dựng đang giúp họ có được không ít những thành công.

Trong khi đó, Liverpool đang dần trở lại với sức mạnh đáng sợ của mình như ở mùa giải họ đã vô địch Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải năm nay lối chơi tốc độ và tấn công nhanh của các học trò HLV Jurgen Klopp lại đang tiếp tục tái diễn. Minh chứng là trong 5 vòng đấu mùa này chỉ duy nhất Chelsea có được điểm số trước Liverpool.

Sự trở lại của Virgil van Dijk nơi hàng thủ đã giúp đội bóng vùng Merseyside thi đấu vững chắc hơn nhiều, hàng thủ của họ mới chỉ nhận 1 bàn thua vào lưới Chelsea trong khi hàng công với sự góp mặt của Mohamed Salah, Sadio Mané và Diogo Jota đang trở thành một mủi đinh 3 đầy lợi hại.

*Thông tin lực lượng:

  • Brentford: Shandon Baptiste nhận án treo giò. Josh Dasilva, Mads Bech Sørensen chấn thương chưa bình phục
  • Liverpool: Harvey Elliott gãy chân nghỉ dài hạn. Roberto Firmino, Thiago, Neco Williams chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Đăng ký ngay tặng thưởng khủng